5/5 - (100 bình chọn)

CÁC LỰA CHỌN THAY THẾ DELL XPS 14

Dell XPS 14 là một máy tính xách tay 14 inch tuyệt vời với thiết kế hiện đại và thẩm mỹ cũng như một số linh kiện nhanh. Bạn thậm chí có thể định cấu hình nó với Nvidia RTX 4050.

Tuy nhiên vẫn có rất nhiều tranh cãi xing quanh nó. Giữa bàn di chuột vô hình và các phím cảm ứng LED, có rất nhiều lý do để xem xét một lựa chọn khác. Dưới đây là năm lựa chọn thay thế bạn nên cân nhắc trước khi kích hoạt XPS 14.

 

Apple MacBook Pro 14

Apple MacBook Pro 14 Mark Coppock 

MacBook Pro 14 là đối thủ cạnh tranh chính của XPS 14. Nhiều người đang tìm kiếm một chiếc máy tính xách tay 14 inch nhanh hơn sẽ coi hai chiếc máy tính xách tay này như những lựa chọn thay thế tự nhiên cho một chiếc máy tính xách tay và vì lý do chính đáng. Cả hai máy tính xách tay đều có thiết kế cực kỳ tốt, cả hai đều có linh kiện hoạt động nhanh và đều cung cấp màn hình tuyệt vời.

Tuy nhiên, chúng không giống nhau chút nào. MacBook Pro 14 được thiết kế thận trọng hơn nhiều, nhưng nó có tính thẩm mỹ khối hơn, thậm chí gắn kết hơn, toát lên sự chắc chắn và sang trọng. Ở bên trong, MacBook có bàn phím truyền thống hơn và bàn di chuột xúc giác, nhưng cả hai đều được cho là chính xác hơn và ít gây mỏi tay hơn so với XPS 14. Màn hình của MacBook Pro sáng hơn và có hiệu suất HDR tốt hơn, nhưng tấm nền OLED của XPS 14 có màu sắc rộng hơn và chính xác hơn.

Về hiệu năng, MacBook Pro 14 bắt đầu với M3 cơ bản chậm hơn một chút so với Core Ultra 7 155H hiện có trong XPS 14. Và RTX 4050 của XPS 14 nhanh hơn GPU tích hợp của M3 cơ sở. Nhưng vấn đề là: MacBook Pro 14 có thể nâng cấp lên chipset M3 Max cực nhanh với 16 lõi CPU và 40 lõi GPU. Quá trình lặp lại đó nhanh hơn đáng kể đối với năng suất đòi hỏi cao và quy trình làm việc sáng tạo. MacBook không hỗ trợ nhiều trò chơi nhưng những trò chơi chạy tự nhiên sẽ nhanh hơn.

Cuối cùng, pin của MacBook Pro 14 có thời lượng sử dụng lâu hơn nhiều so với XPS 14 – lâu hơn tới ba lần. Tuy nhiên, tất cả sức mạnh và hiệu quả đó đều có giá của nó. MacBook Pro 14 có giá cao hơn hàng trăm chiếc XPS 14 mặt bằng chung và hơn hàng nghìn chiếc ở phân khúc cao cấp.

Apple MacBook Air 15

XPS 14 có kích thước khá nhỏ đối với một máy tính xách tay 14 inch, nhưng nó vẫn dày và nặng hơn Apple MacBook Air 15 mặc dù màn hình 15,3 inch lớn hơn của Apple MacBook Air 15. Nếu bạn muốn có màn hình lớn hơn một chút thì MacBook Air 15 là chiếc máy di động nhất. Đây là một trong những máy tính xách tay mỏng nhất hiện nay và cũng nhẹ hơn đáng kể. Màn hình không có nhiều màu sắc như tấm nền OLED của XPS 14, nhưng nó đáp ứng đủ cho tất cả mọi người, trừ những người sáng tạo khó tính nhất.

Mặc dù hoàn toàn không có quạt, MacBook Air 15 vẫn cạnh tranh với XPS 14 dành cho những ai chủ yếu chạy các ứng dụng năng suất và ít thực hiện chỉnh sửa video và ảnh. Nó chạy M3 cơ bản, chậm hơn một chút trong các tác vụ và trò chơi sử dụng nhiều CPU nhưng lại có khả năng cạnh tranh trong các ứng dụng tận dụng tối ưu hóa mã hóa và giải mã của chipset.

Giống như MacBook Pro 14, chất lượng xây dựng cũng rất tuyệt vời và nó có thiết kế tối giản và thanh lịch hơn. Bàn phím và bàn di chuột xúc giác cũng tốt hơn một chút so với XPS 14 và chất lượng âm thanh cũng tốt hơn một chút.

Không giống như MacBook Pro 14, MacBook Air 15 cũng rẻ hơn một chút so với XPS 14. Nó không thể được cấu hình với nhiều RAM hoặc bộ nhớ lưu trữ, nhưng đối với hầu hết người dùng, model cao cấp nhất là quá đủ.

Lenovo Yoga 9i Gen 9

 

 

 

Máy tính 2 trong 1 có thể chuyển đổi mang đến nhiều tính linh hoạt với các chế độ vỏ sò, lều, phương tiện và máy tính bảng, trong khi màn hình cảm ứng và bút hoạt động bổ sung thêm một khía cạnh khác để tương tác với máy tính xách tay. Trong số những ví dụ hiện đại tốt nhất là Lenovo Yoga 9i Gen 9 , đây là một trong những ví dụ tốt nhất sẽ đến với chúng ta vào năm 2024.

Không có gì đáng ngạc nhiên khi Yoga 9i Gen 9 được đưa vào danh sách này, một chiếc máy tính xách tay có cấu hình rất tốt, cứng ngang với XPS 14 trong khi mỏng hơn và nhẹ hơn rất nhiều. Đó là mặc dù sử dụng bản lề 2 trong 1 chứa Soundbar của Lenovo với hai loa tweeter kết hợp với hai loa trầm hướng sang một bên để mang lại chất lượng âm thanh tuyệt vời. Các cạnh khung của Yoga được bo tròn để tăng thêm sự thoải mái và vẻ ngoài hiện đại, đồng thời tính thẩm mỹ của thiết bị 2 trong 1 vô cùng lộng lẫy.

Yoga sử dụng CPU Core Ultra 7 giống như XPS 14, nhưng bị giới hạn ở đồ họa Intel Arc. Điều đó có nghĩa là nó không nhanh bằng trong trò chơi và ứng dụng sáng tạo nhưng cũng nhanh không kém khi sử dụng để làm việc năng suất. Màn hình OLED tuyệt vời, Dolby Vision HDR và ​​​​chất lượng âm thanh, kết hợp với chế độ đa phương tiện, mang lại trải nghiệm tiêu thụ đa phương tiện hoàn hảo.

Trên hết, Yoga 9i Gen 9 rẻ hơn đáng kể so với XPS 14. Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai cảm thấy bị giới hạn bởi kiểu dáng chỉ vỏ sò.

HP Spectre x360 14

Yoga không phải là chiếc máy tính xách tay 2 trong 1 có thể chuyển đổi xuất sắc duy nhất để cạnh tranh với XPS 14. HP Spectre x360 14 là một chiếc khác – trên thực tế, Spectre là một trong những máy tính xách tay 14 inch tốt nhất hiện nay. Tất cả bắt đầu với định dạng 2 trong 1 mà HP đã trau dồi qua nhiều thế hệ. Nó không mỏng hoặc nhẹ như Yoga, nhưng nó hơn XPS 14 về điểm đó, đồng thời các cạnh khung tròn của Spectre và các góc có khía chứa cổng USB-C và giắc âm thanh rất thoải mái và tiện dụng.

Chất lượng xây dựng của Spectre x360 14 là khá đặc biệt, cũng như tính thẩm mỹ của nó, vừa thanh lịch vừa hiện đại. Là thiết bị 2 trong 1, nó xử lý bốn chế độ cực kỳ tốt và bút hoạt động của HP mang lại khả năng viết và vẽ kỹ thuật số mượt mà và chính xác.

Mặc dù Spectre cũng không cung cấp GPU rời nhưng nó có tốc độ sử dụng rất nhanh và mang lại thời lượng pin tốt hơn. Màn hình OLED mang lại màu sắc vượt trội và hiệu suất HDR rất tuyệt vời.

HP thường bán Spectre với giá gần 1.000 USD và với mức giá đó, đó là một sự đánh cắp. Ngay cả khi được cấu hình đầy đủ, nó vẫn rẻ hơn đáng kể so với XPS 14.

Asus ZenBook 14 Q425

Có rất nhiều lý do chính đáng để Asus Zenbook 14 Q425 lọt vào danh sách này. Đầu tiên, nó được chế tạo tốt như bất kỳ máy tính xách tay nào ở đây, với khung và nắp hoàn toàn bằng nhôm chắc chắn có khả năng chống uốn cong, uốn cong và xoắn. Đó là thương hiệu của Asus và nó đúng với chiếc máy tính xách tay này.

Nó cũng sử dụng màn hình OLED, công nghệ mà Asus đã góp phần đưa xuống các máy tầm trung và tầm giá gần. Phiên bản này có độ phân giải FHD+ thấp hơn nhưng có màu sắc tươi sáng và đen như mực thông thường, giúp Zenbook 14 Q425 có thời lượng pin tốt nhất trong danh sách này ngoài hai chiếc MacBook.

Và Zenbook hoạt động rất nhanh với Core Ultra 7 155H. Nó rất tuyệt vời để sử dụng năng suất và tiêu thụ phương tiện nhưng không phải là lựa chọn tốt nhất cho người sáng tạo do thiếu tùy chọn GPU rời.

Tuy nhiên, điểm nổi bật của Zenbook 14 Q425 nằm ở mức giá của nó. Nó có giá 1.050 USD cho cấu hình mạnh nhất với 16GB RAM và ổ SSD 1TB, nhưng nó có thể được tìm thấy với giá 800 USD trở xuống. Điều đó làm cho nó trở thành lựa chọn hợp lý nhất ở đây.

Chat Facebook
(8h00 - 21h00)

TRUNG TÂM TUYỂN SINH
Chat Zalo
(8h00 - 21h00)

TRUNG TÂM TUYỂN SINH
0947.987.333
(8h00 - 21h00)